Đoàn giám sát HĐND tỉnh Đăk Nông giám sát thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia tại xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song

Lượt xem:

Đọc bài viết

Đoàn giám sát HĐND tỉnh Đăk Nông giám sát thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia tại xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song
Nguồn tin: Kim Ngân – TT VH-TT và TT Đắk Song.
✅️ Sáng 10/10, bà Nguyễn Thị Hương – Phó Trưởng Ban dân tộc, HĐND tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông giám sát việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tại xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song. Tiếp đoàn có ông Nguyễn Ngọc Thân – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng, phó các phòng ban ngành liện quan, lãnh đạo Đảng ủy – UBND xã Đăk N’Drung.
✅️Theo báo cáo của UBND xã Đắk N’Drung thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, trong giai đoạn 2021-2025, xã được giao hơn 15 tỷ đồng. Sau 3 năm triển khai Chương trình MTQG, các chỉ tiêu kinh tế – xã hội đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Phong trào tự nguyện hiến đất, đóng góp tài sản và ngày công được Nhân dân hưởng ứng, góp phần cải thiện kết cấu hạ tầng nông thôn. Các mô hình sản xuất hiệu quả được nhân rộng, giúp nâng cao thu nhập và giảm tỷ lệ hộ nghèo.
✅️ Tỷ lệ giải ngân nguồn vốn vẫn còn thấp so với kế hoạch đề ra, đặc biệt là các nguồn vốn sự nghiệp. Quá trình lập, thẩm định và phê duyệt các dự án vẫn chậm do vướng mắc về thủ tục đất đai, quy hoạch, ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân chung của các chương trình.
✅️Đoàn giám sát đã ghi nhận những kết quả tích cực cũng như các khó khăn mà địa phương đang gặp phải. Đoàn yêu cầu các đơn vị liên quan tổng hợp, rà soát, đề xuất những giải pháp giúp các địa phương từng bước tháo gỡ.
T/h: Kim Ngân